(HNMO) – Tin từ Sở GTVT cho biết, trong thời gian tới Sở đang tập trung đầu tư hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông khung.
Đó là triển khai các dự án giao thông quan trọng như hợp phần Vành đai 2 thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, đường Văn Cao – Hồ Tây, đường Kim Mã – Trần Phú; Tập trung triển khai xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai – Kim Mã (nút Daewoo), hoàn thành thông xe vào đầu tháng 10/2013.
Đó là triển khai các dự án giao thông quan trọng như hợp phần Vành đai 2 thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, đường Văn Cao – Hồ Tây, đường Kim Mã – Trần Phú; Tập trung triển khai xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai – Kim Mã (nút Daewoo), hoàn thành thông xe vào đầu tháng 10/2013.
Cầu vượt Daewoo sắp được thông xe vào dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10. |
Bên cạnh đó là xây dựng các cầu trong nhóm 34 cầu yếu vượt sông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương: cầu Hậu Xá, Ba Thá, Mỗ Lao, Ngọc Hồi, Từ Châu, Gốm, Đầm Mơ, Thuần Lương, Yên Trình, cầu Zét…
Mặt khác là xây dựng 15 cầu đi bộ (7 cầu đang triển khai và 8 cầu xây dựng mới); cầu vượt cho người đi bộ số 2 tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long; nghiên cứu xây dựng cầu vượt cho người đi bộ và xe máy qua đường Bắc Thăng Long – Nội Bài (khu vực xã Quang Minh).
Ngoài ra, Sở GTVT còn đang tích cực phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT và các quận, huyện, thị xã, triển khai các công trình giao thông do Bộ GTVT đầu tư trên địa bàn Hà Nội như: dự án Nội Bài – Lào Cai, dự án đường Quốc lộ 3 Hà Nội – Thái Nguyên, cầu Nhật Tân và đường nối Nhật Tân – Nội Bài, cầu Vĩnh Thịnh…
Tiếp đó là các dự án giao thông trọng điểm như đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đường sắt Nhổn – ga Hà Nội, đường Vành đai I, Vành đai II, đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù...
Tuy còn nhiều khó khăn trong công tác triển khai (liên quan đến giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư…) nhưng những dự án trên khi hoàn thành sẽ hình thành hệ thống đường vành đai, hướng tâm và kết nối liên thông theo mạng, giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn trong mạng lưới giao thông, đường sắt đô thị, hạ tầng xe buýt, bến bãi đỗ xe… tốt hơn cho Hà Nội.
Lan Hương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét